วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

Fifa online3 fol3 fo3 แผนการเล่น การปรับแผนการเล่น การปรับ tactic ให้เข้ากับแผนของเรา

Fifa online3 การปรับแผนการเล่น การปรับ tactic ให้เข้ากับแผนของเรา

ฟุตบอลมีแผนการเล่นมากมายหลายแบบ 4-4-2 , 4-1-2-2-1, 4-3-3, ส่งบอลสั้นๆ tiki taka , เน้นปีกเปิดบอลให้โหม่ง ฯลฯ แต่ทำไมเวลาเราเล่นมันไม่ได้ดั่งใจเราเลย เปิดบอลแล้วโหม่งไม่ได้ แทงบอลแล้วไม่วิ่ง วันนี้เรามีวิธีปรับแต่งแทคติกทีมให้เข้ากับวิธีการเล่นของเรา

เราสามารถเข้าไปปรับได้ดังนี้
โดยแต่ละหัวข้อมีความหมายดังนี้
การเล่น
  • ความเร็วเกม  สามารถปรับได้จาก 1-100
    ถ้าเราชอบเล่นต่อบอลสั้นๆ ครองเกมเราควรจะปรับให้ความเร็วน้อยๆ คืออยู่ใกล้ 1   แต่ถ้าเราชอบส่งบอลยาวๆ บอลโด่ง โต้กลับเร็ว ส่งบอลลอดช่อง ไปในพื้นที่ว่าง ก็ควรปรับให้ความเร็วมากใกล้ 100
  • การส่งบอล  สามารถปรับได้จาก 1- 100
    ถ้าเราชอบเล่นต่อบอลสั้นๆ เราควรจะปรับให้อยู่ใกล้ 1  แต่ถ้าเราชอบส่งบอลยาวๆ ก็ควรปรับให้มากใกล้ 100  จากหัวข้อที่แล้วความเร็วในการเล่นถ้าเราเลือกความเร็วน้อยก็ควรปรับให้ส่งสั้นคือค่าใกล้ 1 ถ้าเราปรับเกมเร็วเราก็ควรปรับการส่งบอลเยอะๆใกล้ 100 เพื่อปรับให้ส่งบอลยาว
  • การยืนตำแหน่ง ถ้าตัวผู้เล่นเรามีความสามารถสูงค่าพลังเยอะ เราก็สามารถปรับการยืนให้เป็นแบบอิสระได้ ผู้เล่นก็จะวิ่งคอยหาที่ว่างคอยรับบอลได้ ส่วนถ้าผู้เล่นของเราความสารถไม่มากก็ปรับการยืนตำแหน่งให้เป็นตามแผน

เกมรุก
  • ส่งบอล   สามารถปรับได้จาก 1- 100
    ถ้าเราเล่นแบบส่งบอลสั้นๆ รัดกุมก็ปรับค่าให้น้อยๆใกล้ 1 แต่ถ้าเราชอบส่งบอลยาวทะลุช่องไปพื้นที่ว่าง แล้วให้ผู้เล่นวิ่งตาม ก็ปรับให้ค่านี้เยอะๆ ใกล้ 100
  • เปิดบอล   สามารถปรับได้จาก 1- 100
    ถ้าเราชอบเล่นเปิดบอลจากริมเส้นมาให้โหม่ง หรือเข้าชาร์จบอล ถ้าปรับค่านี้มาก เข้าใกล้ 100 นักเตะของเราจะพยายามวิ่งเข้าหากรอบประตูเพื่อรอโหม่ง หรือชาร์จบอล ถ้าเราเล่นบอลสั้น หรือไม่เน้นเปิดบอลให้โหม่ง ก็ปรับค่าให้น้อยๆ ใกล้ 1 นักเตะของเราก็จะยืนตำแหน่งตามแผน
  • การเข้าทำ   สามารถปรับได้จาก 1- 100
    ถ้าปรับค่านี้มากใกล้ 100 นักเตะจะพยายามวิ่งเข้าหาตำแหน่งเมื่อส่งทรูบอลหรือส่งโ่ด่งข้ามหัวไปที่ว่าง แต่ถ้าน้อยนักเตะจะยืนตำแหน่งตามแผน
  • การยืนตำแหน่ง
    ถ้าแผนการเล่นเป็นแบบส่งสั้นละผู้เล่นมีความสามารถ ค่าพลังสูง ก็ควรปรับการยืนตำแหน่งให้เป็นแบบอิสระ แต่ถ้าเล่นแบบส่งบอลยาว หรือผู้เล่นมีความสามารถต่ำก็ควรปรับการยืนตำแหน่งให้เป็นแบบตามแผน
  • บุกจากด้านข้าง
    ถ้าเน้นการบุกจากด้านข้างแล้วเปิดบอลให้โหม่ง ให้เลือกบุกแหลก แต่ถ้าไม่เน้นก็ให้เลือกปกติ
  • กองหลังร่วมบุก
    ถ้าให้กองหลังดันขึ้นไปบุกด้วยก็ให้เลือกใช่ แต่ถ้าให้ยืนตำแหน่งไว้ก็เลือกไม่

เกมรับ
  • การกดดัน  สามารถปรับได้จาก 1- 100
    ถ้าปรับค่านี้เยอะๆ ใกล้ 100 นักเตะของเราจะกดดันเข้าแย่งบอลคุ่แข่งเราตั้งแต่แดนตรงข้ากับเราทันที กองหลังจะดันขึ้นสูง เหมาะจะเล่นคู่กับการเช็คล้ำหน้า แต่ถ้าค่านี้น้อยนักเตะของเราจะกดดันเข้าแย่งบอลเฉพาะในแดนของเรา กองหลังไม่ดันขึ้นสูง และไม่เหมาะจะเล่นคู่กับการเช็คล้ำหน้า
  • การบุก  สามารถปรับได้จาก 1- 100
    ถ้าปรับค่านี้เยอะๆ ใกล้ 100 นักเตะของเรา สองตัวหรือมากกว่าจะเข้าประกบคู่ต่อสู้เร็วประชิดตัว การสไลด์ การเข้าชาร์จบอลจะเยอะขึ้น ถ้าปรับค่านี้น้อยใกล้ 1 นักเตะของเราจะอาศัยการบังทางบอลบีบให้ส่งไม่เข้าพรวด เหมาะกับคู่ต่อสู้ที่เลี้ยงหลบเก่ง
  • การไล่บอล  สามารถปรับได้จาก 1- 100
    ถ้าปรับค่านี้เยอะๆ ใกล้ 100 นักเตะของเรา จะไล่บอลกว้างไปด้านข้างทั่วสนาม แต่ถ้าปรับค่านี้น้อยๆ ใกล้ 1 นักเตะของเราจะบีบไล่บอลเฉพาะกลางสนาม
  • แนวป้องกัน
    ถ้าเลือกเป็นแบบอิสระแนวรับจะลึกเมื่อเซ็นเตอร์สกัดพลาดแบ็คจะช่วยเข้ามาสกัดกองหน้าอักชั้นหนึ่ง ถ้าเลือกเช็คล้ำหน้ากองหลังจะดันขึ้นสูงเพื่อเช็คล้ำหน้า
  • แนวโน้มของทีม  แบ่งเป็น 4 ระดับ คือ ป้องกันสุดตัว, ป้องกัน, มาตรฐาน, บุก, พับกระดานบุก

การตั้งค่าแทคติกเราสามารถตั้งค่าได้ 6 แบบ เพื่อเลือกใช้ตามสถานการณ์ในเกม คือ
  1. แทคติกประจำทีม
  2. เกมรุก
  3. เกมรับ
  4. สวนกลับ
  5. กดดันอย่างหนัก
  6. แท็คติกส่วนตัว

สามารถเลือกเปลี่ยนในเกมได้โดยกดปุ่มตัวเลข 1 – 6 ที่คีย์บอร์ด

4 ความคิดเห็น:

  1. แผนtiki taka ปรับยังไง หรอครับบบ

    ตอบลบ
  2. แบบนั้นเล่นบอลต่อ งั้นก็อัพค่าใกล้ๆ 1 อ่ะ

    ตอบลบ
  3. ที่ว่าใกล้ๆ1 นี่คือตั้งแต่ 1-เท่าไหร่ละครับ หรือ ตายตัวที่ 1-5

    ตอบลบ
  4. ปรับแล้วก็ไม่ค่อยถูกใจยุดี

    ตอบลบ